เพราะกล้องวงจรปิดไม่ได้ใช้แค่กันขโมยอย่างเดียว

 

         ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีและนวัตกรรมถูกนำมาใช้เป็นตัวช่วยในการอำนวยความสะดวกและใช้ประโยชน์ให้กับผู้คนมากมาย กล้องวงจรปิดก็เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาเรื่อยๆ จนตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ จากเมื่อก่อนที่มีไม่กี่บ้าน หรือมีเพียงบางบริษัท ห้างร้าน หรือโรงงานเท่านั้นที่จะติดกล้องวงจรปิดไว้เพื่อรักษาความปลอดภัยแก่ทรัพย์สินอันมีมูลค่า แต่ปัจจุบันนี้หลายครัวเรือนก็ได้เลือกที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดในบ้าน เนื่องจากมีราคาที่จับต้องได้ และฟังก์ชั่นการทำงานที่ถูกพัฒนาให้ทำงานได้หลายแบบมากขึ้น

ซึ่งนอกจากกล้องวงจรปิดจะช่วยป้องกันขโมยและใช้เป็นหลักฐานการจับขโมยแล้ว หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า กล้องวงจรปิดสามารถช่วยหลีกเลี่ยงหรือแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้

1. สำหรับครอบครัวที่ต้องออกไปทำงาน และจำเป็นต้องให้ลูกหรือคนชราอยู่บ้านเพียงลำพัง หรืออยู่กับพี่เลี้ยง แล้วคุณจะรู้ได้อย่างไรว่าลูกของคุณอยู่บ้านอย่างปลอดภัย พี่เลี้ยงเลี้ยงลูกคุณดีหรือเปล่า คุณอาจจะเคยเห็นตัวอย่างคลิปที่พี่เลี้ยงปฏิบัติไม่เหมาะสมกับเด็ก เลี้ยงไม่ถูกวิธี หรือทำร้ายเด็ก คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าลูกของคุณจะปลอดภัยในระหว่างที่คุณไม่อยู่บ้าน ฟังก์ชั่นหนึ่งของกล้องวงจรปิดที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้คือ คุณสามารถดูความเคลื่อนไหวภายในบ้านผ่านสมาร์ทโฟนของคุณได้แบบเรียลไทม์ เห็นไหมล่ะครับว่านอกจากจะดูแลความปลอดภัยให้คนในครอบครัวแล้วยังทำให้หายคิดถึงได้อีก

2. ในเวลาที่คุณไม่อยู่บ้านหลายวัน แน่นอนว่าคุณต้องกังวลถึงความปลอดภัยของบ้าน แต่สำหรับคนที่มีสัตว์เลี้ยงที่บ้าน ยิ่งมีความกังวลเพิ่มไปอีกหนึ่งอย่างว่าสัตว์เลี้ยงจะอยู่อย่างไร เป็นห่วงว่าจะกินอาหารที่เราเตรียมไว้หรือเปล่า หลายคนชอบและอยากมีสัตว์เลี้ยงมาก แต่ก็ต้องตัดใจไม่เลี้ยงไว้ที่บ้าน เพราะเหตุผลว่าจะปล่อยทิ้งไว้ที่บ้านหลายวันไม่ได้ อย่าให้ความกังวลนี้หยุดคุณจากการอยากไปเที่ยวหรือไปทำงานต่างจังหวัดได้หลายๆวัน ถ้าคุณมีกล้องวงจรปิดติดไว้ที่บ้าน คุณก็หมดห่วงในเวลาที่จำเป็นต้องปล่อยสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณไว้ที่บ้านแล้วนะครับ

3. ที่บ้าน ห้างร้าน หรือบริษัทของคุณ อาจจะไม่ได้มีแค่คนในครอบครัวที่อยู่ในบ้าน แต่มีทั้งลูกจ้าง คนทำงานที่อยู่ด้วย แล้วคุณจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาเหล่านั้นซื่อสัตย์ และขยันทำงานให้คุณ ลูกจ้างที่มาใหม่ อาจจะเป็นมิจฉาชีพก็ได้ นี่ก็เป็นอีกประโยชน์หนึ่งของกล้องวงจรปิดที่หลายบ้านเลือกใช้เพื่อดูพฤติกรรมลูกจ้างในบ้าน 

 

4. ปัญหาของหาย หรือสำหรับคนที่ขี้ลืม บ่อยครั้งที่คุณหาของไม่เจอ อาจจะไม่ใช้เพราะมีคนขโมย แต่เพราะคุณลืมว่าคุณวางของไว้ที่ไหนต่างหาก กล้องวงจรปิดก็จะช่วยคุณย้อนเหตุการณ์ไปดูได้ว่า ล่าสุดคุณได้เก็บของชิ้นนั้นไว้ที่ไหน หรือแม้กระทั่งเวลาคุณอยู่นอกบ้าน ก็เปิดดูกล้องแบบเรียลไทม์ได้ว่า เราลืมของไว้ที่บ้านหรือเปล่า หรือไปลืมไว้ที่อื่น เชื่อไหมครับว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยกับหลายคน

 

กล้องวงจรปิด นอกจากช่วยแก้ปัญหาต่างๆแล้ว ยังทำให้คุณไม่พลาดโมเมนท์ดีๆ เช่น ได้เห็นช่วงเวลาที่ตากับยายเลี้ยงลูกให้เราเวลาไปทำงาน หรือคุณอาจจะเคยเห็นคลิปที่เจ้าของสุนัขได้แชร์ตอนที่เขาดูกล้องวงจรปิดผ่านมือถือ ซึ่งทำให้เห็นว่าสุนัขที่เขาเลี้ยงไว้ที่บ้าน ได้นั่งคอยเขากลับจากทำงาน คุณคงอดยิ้มไม่ได้แน่ๆ เวลาที่เปิดดูกล้องในช่วงพักของคุณ 

 

เห็นแล้วใช่ไหมครับว่า ปัจจุบันนี้ กล้องวงจรปิดเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างหนึ่งสำหรับบ้านหรือสถานที่ของคุณ คลิปอุทาหรณ์เตือนใจที่แชร์กันมากมาย ส่วนใหญ่ก็มาจากกล้องวงจรปิด อย่าที่จะต้องเสียใจภายหลังว่า ทำไมไม่เลือกติดกล้องวงจรปิดเสียตั้งแต่แรก กล้องวงจรปิดไม่ได้มีไว้แค่ให้อุ่นใจ แต่ใช้ประโยชน์ได้จริงนะครับ

 

สงสัยเกี่ยวกับการใช้งานและประโยชน์ของกล้องวงจรปิด โทรมาปรึกษา MOMO ELEVEN ได้เลยนะครับ