คุณยังไม่มีสินค้าในรถเข็น

รวม: ฿0

Adaptor กล้องวงจรปิด คือตัวจ่ายไฟให้กับตัวกล้องวงจรปิดให้ทำงาน นั่นหมายความว่าถ้าหากกล้องวงจรปิดดับไป ก็สันนิษฐานได้ว่า Adapter  เสีย แล้วอยู่ๆจะเสียได้อย่างไร เสียได้ง่ายไหม เพิ่งเปลี่ยนไม่นาน ไปอ่านในบทความนี้กันครับ

Read More

Tags:

โพสใน บทความกล้องวงจรปิด โดย momo11 eleven

ปกติการเชื่อมต่อไวไฟนั้นเราคุ้นเคยกับ การเลือกสัญญาณที่แรงๆ หรือ ชื่อแรกๆที่เครื่องค้นเจอ แล้วใส่รหัสผ่านเข้าไป เพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ต
วันนี้เทคโนโลยีพัฒนามาอีกขั้น ที่สามารถ เข้าใช้งาน WiFi ได้โดยง่าย ด้วยวิธีการ Scan QR Code นั้นเอง  Scan for connect Internet

เมื่อเราไปสถานที่ใหม่ๆ เช่น ไปบ้านเพื่อน ที่ต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ต(ฟรี) ต้องเน้นว่าสถานที่นั้นๆยินดีให้ใช้ฟรี ร้านกาแฟ ร้านอาหาร เป็นต้น
หากสถานที่นั้นๆ ติดป้ายบอกผู้คนที่เข้าไปในพื้นที่ นั่นคือ จะช่วยลดการสอบถามได้บ้าง "นั่นไง สแกนเลยค่ะ / ครับ" จบ ไม่ต้องกรอกรหัสผ่านให้ยุ่งยากอีกแล้วละครับ ทำอย่างไรนั้น ไปอ่านกันต่อเลย..

Read More
โพสใน บทความกล้องวงจรปิด โดย momo11 eleven

ในปัจจุบันนี้เรามองไปทางไหนก็เห็นแต่กล้องวงจรปิดเต็มไปหมด ไม่ว่าบ้านไหนๆ ที่ไหนๆก็ติดตั้งกัน มีการอัพโหลดเหตุการณ์ต่างๆ ลงบนโลกโซเชียลมีเดียอยู่บ่อยๆ แล้วเราก็จะเกิดการรับรู้ถึงความสำคัญของระบบกล้องวงจรปิดกันอย่างแพร่หลายนะครับ ว่าเห้ย !! เจ๋ง ดูออนไลน์ได้ อัพลงโซเชียลได้ ภาพชัดจัง อะไรประมาณนั้น และถ้าหากว่าเมื่อวันหนึ่งเราต้องการจะติดตั้งกล้องวงจรปิดที่บ้านสักจุด คงจะดีไม่ใช่น้อยถ้าหากว่ามีวิธีการเลือกกล้องวงจรปิดให้เหมาะสมกับความต้องการของเราเอง ให้คุ้มค่ากับการลงทุนซื้อสักครั้ง ให้โดนใจ ไม่ผิดหวัง โมโม่ อีเลฟเว่นจะขอมาแนะนำให้ รับรองว่าเด็ดครับ

Read More
โพสใน บทความกล้องวงจรปิด โดย MOMO ELEVEN

VMS คืออะไร

24/9/2018 20:04

VMS นี่คืออะไร ซอฟต์แวร์ใช่ไหม ใช่แน่นอนครับผม

VMS หรือ Video Management Software คือซอฟต์แวร์บริหารจัดการและบันทึกภาพกล้องวงจรปิดที่จะทำหน้าที่เป็นสมองของระบบกล้องวงจรปิดเลย โปรแกรม VMS นี้แหละจะคอยรับภาพจากกล้องวงจรปิดที่ถูกติดตั้งอยู่ตามจุดต่างๆมาบันทึกไว้ที่เดียวกับระบบเซิฟเวอร์กลาง จากนั้นมันก็สามารถส่งภาพเหล่านั้นไปยังหน้าจอแสดงภาพได้ โดยการทำงานทั้งหมดนี้ทำอยู่บนระบบเครือข่ายนั่นเอง

Read More
โพสใน บทความกล้องวงจรปิด โดย momo11 eleven

คุณเคยเห็นเครื่องหมาย หรือสัญลักษณ์เหล่านี้กันบ้างไหม ว่าแต่ละตัวมีความหมายกันอย่างไร เราจะมาทำความรู้จักกันในบทความนี้ครับ

Read More

Tags:

โพสใน บทความกล้องวงจรปิด โดย momo11 eleven

ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีและนวัตกรรมถูกนำมาใช้เป็นตัวช่วยในการอำนวยความสะดวกและใช้ประโยชน์ให้กับผู้คนมากมาย กล้องวงจรปิดก็เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาเรื่อยๆ จนตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ จากเมื่อก่อนที่มีไม่กี่บ้าน หรือมีเพียงบางบริษัท ห้างร้าน หรือโรงงานเท่านั้นที่จะติดกล้องวงจรปิดไว้เพื่อรักษาความปลอดภัยแก่ทรัพย์สินอันมีมูลค่า แต่ปัจจุบันนี้หลายครัวเรือนก็ได้เลือกที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดในบ้าน เนื่องจากมีราคาที่จับต้องได้ และฟังก์ชั่นการทำงานที่ถูกพัฒนาให้ทำงานได้หลายแบบมากขึ้น ประโยชน์ที่ได้นั้นก็จะมีมากมายกว่าจับขโมย มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

Read More
โพสใน บทความกล้องวงจรปิด โดย momo11 eleven

บริษัทเจ้าแห่งการผลิตชิพให้กับอุตสาหกรรมตลาดกล้องของโลก Sony ประกาศเปิดตัวเซนเซอร์กล้องใหม่ เป็นของมือถือนะครับ IMX586 เป็นเซนเซอร์แบบ stacked CMOS เส้นทแยงมุมขนาด 8 มิลลิเมตร มีจำนวนพิกเซลทั้งหมด 48 ล้านพิกเซล โอ้โหเยอะมาก!!

Read More
โพสใน บทความกล้องวงจรปิด โดย momo11 eleven

CCD VS CMOS

Sensor กล้องวงจรปิด คืออะไร และควรเลือกใช้อย่างไร ?

ในกล้องวงจรปิด CCTV ทุกกล้องนั้น จพมีส่วนที่สำคัญที่สุดตัวหนึ่งที่จะทำให้ กล้องวงจรปิดตัวนั้นส่งภาพออกมาได้สวยแค่ไหนนั้นต้องยกหน้าที่ให้กับ เจ้า Sensor Image ซึ่งมันมีหน้าที่รับแสงที่เข้ามาแล้วแปลงค่าแสงนั้น ๆ เป็นสัญญาณดิจิตอล (Digital Signal) ซึ่งในยุคปัจจุบันนันมี Sensor Image รับภาพอยู่ 2 แบบก็คือ CCD และ CMOS ที่เป็นคู่แข่งที่สำคัญในอุตสาหกรรมกล้องวงจรปิดในปัจจุบัน ซึ่งสองแบบนี้เป็นอย่างไรนั้น Momo Eleven จะอธิบายให้ฟัง

Read More
โพสใน บทความกล้องวงจรปิด โดย momo11 eleven

ปัญหากล้องวงจรปิดที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้แล้วมีการตั้งค่าความมั่นคงปลอดภัยไม่ดีพอจนทำให้ใครก็ตามสามารถเชื่อมต่อเข้ามาดูภาพจากกล้องได้นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ เรามีข้อแนะนำในการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ควรตั้งค่าความมั่นคงปลอดภัยให้จำกัดสิทธิการเข้าถึง เช่น ตั้งรหัสผ่านที่ซับซ้อนและคาดเดาได้ยาก ไม่ใช้รหัสผ่านเริ่มต้น เป็นต้น

Read More
โพสใน บทความกล้องวงจรปิด โดย momo11 eleven

ความแตกต่างระหว่าง H.264 และ H.264+

เรามาทำความรู้จักกับ H.264 ที่เราเห็นในเครื่องบันทึกสำหรับกล้องวงจรปิดมันคืออะไร?

H.264 คือ MPEG (นิยมอ่าน เอ็มเพก) หรือ Moving Picture Experts Group เป็นชื่อกลุ่มนักพัฒนา ระบบมาตรฐานการเข้ารหัสวิดีโอและออดิโอ ของ ISO/IEC โดยมีการเริ่มพัฒนาร่วมกันครั้งแรกเมื่อ พฤษภาคม พ.ศ. 2531 ที่ประเทศแคนาดา โดยสมาชิกของเอ็มเพก ประกอบด้วยบุคคลจากบริษัทพัฒนา นักวิจัยจากศูนย์วิจัยและมหาวิทยาลัย โดยปัจจุบันมีมาตรฐานหลักที่พัฒนาออกมา ได้แก่ MPEG-1, MPEG-2, MPEG-3 และ MPEG-4 ซึ่งยังมีมาตรฐานเสริม คือ MPEG-7 และ MPEG-21

Read More
โพสใน บทความกล้องวงจรปิด โดย momo11 eleven

ลูกค้าที่ไว้วางใจ MOMO ELEVEN