ปกติการเชื่อมต่อไวไฟนั้นเราคุ้นเคยกับ การเลือกสัญญาณที่แรงๆ หรือ ชื่อแรกๆที่เครื่องค้นเจอ แล้วใส่รหัสผ่านเข้าไป เพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ต
วันนี้เทคโนโลยีพัฒนามาอีกขั้น ที่สามารถ เข้าใช้งาน WiFi ได้โดยง่าย ด้วยวิธีการ Scan QR Code นั้นเอง  Scan for connect Internet

เมื่อเราไปสถานที่ใหม่ๆ เช่น ไปบ้านเพื่อน ที่ต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ต(ฟรี) ต้องเน้นว่าสถานที่นั้นๆยินดีให้ใช้ฟรี ร้านกาแฟ ร้านอาหาร เป็นต้น
หากสถานที่นั้นๆ ติดป้ายบอกผู้คนที่เข้าไปในพื้นที่ นั่นคือ จะช่วยลดการสอบถามได้บ้าง "นั่นไง สแกนเลยค่ะ / ครับ" จบ ไม่ต้องกรอกรหัสผ่านให้ยุ่งยากอีกแล้วละครับ

1. ทำการ Generate QR Code โดยการเข้าไปที่ เว็บ https://qifi.org/  จากนั้น จะมีช่องให้กรอกข้อมูลครับ นั่นคือ ชื่อ SSID  ของเรา และ รหัสผ่านของชื่อไวไฟนั้นๆนะครับ ยกตัวอย่าง SSID : MOMOELEVEN 5G  Password : 1234567891011  ENSCRIPTION : เลือก WPA / WPS2   ดังรูป

 

 

2 เสร็จแล้วให้กดปุ่ม Generate! แล้วจะได้รูปภาพ ไว้สำหรับให้คนสามารถ สแกนได้ทันที กดเซฟ เพื่อเซฟภาพลงในเครื่องก่อนเอาไปพิมพ์ออกมาอีกทีครับ

 

3. ทดสอบโดยการ Scan QR Code ที่ ภาพที่เราเซฟออกมาครับ ถ้าได้เป็นอันเรียบร้อย  ถ้าไม่ได้ ให้ลองตรวจสอบ ชื่อ SSID และ รหัสผ่านที่กรอกอีกครั้ง ในขั้นตอนที่ 1 ครับ

 

ประโยชน์จากวิธีการเข้าใช้งานไวไฟ แบบนี้ คือ สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องพิมพ์รหัสผ่าน ไม่ต้องหา SSID เพียงเปิดโหมด Scan QR ที่มือถือรุ่นที่รองรับฟังก์ชั่นนี้(ส่วนใหญ่ใช้ได้หมดแล้ว) สแกนได้เลย พร้อมใช้งานเน็ตในสถานที่นั้นๆครับผม

 

ตอนนี้ทำไว้ที่บ้านแล้วครับ ใครมาบ้าน จะขอใช้ไวไฟ ไม่ต้องมาคอยบอกรหัสอีกต่อไป บอกให้ Scan QR Code เก๋ๆ ง่ายๆ จบเลยครับ ใครมาเจอก็บอกชอบๆ ถามต่ออีกว่าทำไงอ่า ดีจัง ท่านผู้อ่านพอจะรู้แล้วใช่ไหมครับว่าจะบอกเพื่อนๆยังไง แฮะๆ ส่งลิงค์นี้ออกไปให้เค้าเลยคร้าบ